Cách thay đổi cài đặt micrô trong Mac OS X

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Apple ( quả táo) ở góc trên bên trái màn hình Xuất hiện menu


Bước 2: Nhấp vào “System Preferences”.


Bước 3: Trong hộp “System preferences” nhấp chọn “Sound” hoặc tìm kiếm bằng thanh tìm kiếm trong “System preferences”.

Bước 4: Trong mục Sound nhấp chọn thanh “Input”.


Bước 5: Xuất hiện danh mục các thiết bị nghe nhìn. Bạn hãy chắc chắn rằng mục “Internal Microphone” được chọn. Thử nói vào micro và tìm kiếm thanh màu xanh dương chuyển động bên cạnh chữ “Input level” khi bạn nói.


Bước 6: Nếu thanh màu xanh dương đó chuyển động lên xuống khi bạn nói thì có nghĩa là micro của bạn đã được cài đặt thành công.


Bước 7: Nếu thanh màu xanh dương đó không chuyển động khi bạn đang nói vào micro thì hãy tiếp tục làm theo các chỉ dẫn dưới đây:


Bước 8: Kéo thanh trượt sang bên phải để đạt âm lượng tối đa:


Bước 9: Bây giờ hãy kiểm tra lại xem thanh màu xanh dương đã chuyển động khi bạn nói hay chưa. Nếu đã chuyển động thì micro của bạn đã được cài đặt. Nếu micro vẫn chưa hoạt động, hãy tiếp tục làm theo chỉ dẫn dưới đây:


Bước 10: Tắt máy sau đó bật lại . Nếu vẫn không được hãy thử cài đặt PRAM hoặc tạo tài khoản mới.

Cách để cài đặt lại PRAM:

Bước 1: Tắt máy tính đi và sau đó bật lại.


Bước 2: Ấn giữ tổ hợp phím Command (⌘), Option, P và R ( cùng lúc) trước khi màn hình màu xám xuất hiện. Giữ các nút cho đến khi máy tính khởi động lại và bạn nghe thấy âm thanh khởi động lại.


Bước 3: Sau khi thực hiện đặt lại PRAM, bạn sẽ cần phải cài đặt lại cấu hình cài đặt micrô. Quay lại phần đầu của hướng dẫn này và làm theo các bước 1-9 lần nữa để kiểm tra micro.


Các bước để tạo tài khoản mới:

Bạn có thể tạo tài khoản mới từ mục “ System Preferences, User & Groups” theo hướng dẫn dưới đây:

Để đăng xuất rồi đăng nhập lại bằng tài khoản mới. Bạn sẽ cần đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại thay vì Chuyển đổi người dùng nhanh. Khi bạn đăng nhập bằng tài khoản mới, hãy thử và kiểm tra micrô (làm theo các bước 1-9). Nếu nó hoạt động thì tức là tài khoản người dùng lúc trước của bạn có vấn đề. Nếu nó vẫn không hoạt động thì vấn đề là ở phần cứng, hoặc vẫn còn một vấn đề với hệ điều hành của bạn mà hướng dẫn này không có (chúng tôi cố gắng nhưng chúng tôi không thể có được tất cả). Hãy thử Cộng đồng hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ thêm.

Bạn cần làm gì khi thanh màu xanh dương đã được thiết lập đúng ( Thanh màu xanh dương này có chuyển động khi bạn đang nói) nhưng nó vẫn không hoạt động trong một vài chương trình?

Nếu bạn có thể thấy các thanh màu xanh chuyển động khi nói vào micro thì điều đó có nghĩa là thanh được định cấu hình chính xác và máy Mac của bạn có thể "nghe thấy". Để xác minh, sử dụng “mic test” kiểm tra micrô của chúng tôi và thấy rằng trình duyệt thực sự nhận được đầu vào từ micrô của bạn. Tuy nhiên chương trình không được cấu hình đúng cách. Nó có thể đang nghe nhầm micro, hoặc có thể âm lượng của nó quá thấp. Hãy thử lại với cài đặt của chương trình đó hoặc liên hệ với nhân viên hỗ trợ của họ nếu bạn không chắc chắn về cách thức hoặc cần trợ giúp.