Bí Kíp Giúp Con Tập Trung Học Tiếng Anh Tốt Nhất


Trẻ nhỏ trong quá trình học tập thường gặp vấn đề là dễ mất tập trung hay chỉ có thể tập trung được trong một khoảng thời gian ngắn là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, ba mẹ cũng có thể rèn luyện cho các bé tính tập trung ngay từ khi còn nhỏ vì đây hoàn toàn là một kỹ năng quan trọng và cần thiết mà ai cũng cần có trong suốt quãng đường đời của mình.

Trẻ nhỏ trong quá trình học tập thường gặp vấn đề là dễ mất tập trung hay chỉ có thể tập trung được trong một khoảng thời gian ngắn là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, ba mẹ cũng có thể rèn luyện cho các bé tính tập trung ngay từ khi còn nhỏ vì đây hoàn toàn là một kỹ năng quan trọng và cần thiết mà ai cũng cần có trong suốt quãng đường đời của mình.

Song, không phải ba mẹ nào cũng đã nắm được bí quyết để cho bé nhà mình giữ được độ tập trung cao và lâu nhất trong quá trình học. Chúng ta cùng tìm hiểu xem bí kíp là gì và chúng ta có thể áp dụng cho bé nhà mình khi tự học tiếng Anh tại nhà không nhé! 

Mục Lục [Ẩn]

Bí kíp đầu tiên chính là “Chạy đua với thời gian”

Bí Kíp Giúp Con Tập Trung Học Tiếng Anh Tốt Nhất

Sau khi bé hoàn thành mục tiêu, ba mẹ hãy dành cho bé những lời khen động viên nhé

Khi áp dụng bí kíp này, ba mẹ hãy dùng một chiếc đồng hồ, ví dụ với việc học thuộc 10 từ mới môn tiếng Anh, ba mẹ đặt đồng hồ khoảng 10 phút và giao hẹn với bé xem  bé có thể học thuộc 10 từ này trước khi chuông đồng hồ reo hay không nhé. Nếu bé hoàn thành đúng yêu cầu, ba mẹ hãy thưởng cho bé một chiếc kẹo hay phần thưởng nhỏ nào đó để bé có thêm động lực cho những lần cố gắng sau. 

Bí kíp thứ 2 là ba mẹ hãy cùng với bé “Lập thời gian biểu”

Bí Kíp Giúp Con Tập Trung Học Tiếng Anh Tốt Nhất

Mẹ đang cùng bé lập thời gian biểu học tập

Việc lập thời gian biểu sẽ giúp bé nắm rõ được những việc mình cần làm trong ngày, tuần hay tháng. Trong thời gian biểu này, ba mẹ và bé cũng nên ghi rõ thời gian nghỉ ngơi giữa giờ khi làm bài tập và kèm theo đó là thời gian cụ thể cho những hoạt động vui chơi giải trí sau khi bé học tập xong. Ví dụ như sau khi bé đọc xong một đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh thì có thể nghỉ khoảng 15 – 20 phút rồi mới bắt đầu làm sang bài nghe.

 Bên cạnh đó, bé sẽ hình thành được thói quen biết ưu tiên các công việc nào trước cũng như việc chủ động chuẩn bị cho các công việc mình cần phải làm mà không bị thúc ép từ ai hay nắm rõ được thời gian để hoàn thành mỗi công việc khác nhau ra sao. Ví dụ như các bài tập dễ sẽ cố gắng hoàn thiện xong sớm, đúng và tốn ít thời gian hơn và để dành nhiều thời gian hơn cho các bài khó hơn.

Bí kíp tiếp theo sẽ là “Không gian học tập phù hợp”

Bí Kíp Giúp Con Tập Trung Học Tiếng Anh Tốt Nhất

                         Góc học tập của học sinh tham gia lớp học tại Edupia Pro

Ba mẹ hãy chuẩn bị cho bé nhà mình một góc học tập thật yên tĩnh, thoáng mát và có đầy đủ ánh sáng cũng như các trang thiết bị để bé có thể tập trung học tập hiệu quả nhất nhé. Ví dụ như một chiếc bàn học vừa với tầm vóc của trẻ, xung quanh có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập, không khí trong phòng thoải mái dễ chịu và được trang trí với một số món đồ nhỏ mà bé yêu thích hay những câu slogan khích lệ bé học tập cũng sẽ giúp cho bé cảm thấy thoải mái và hứng khởi hơn mỗi khi ngồi vào bàn học. Bên cạnh đó, khi tinh thần thoải mái, bé cũng có thể tập trung học và tiếp thu tri thức hiệu quả hơn rất nhiều. 

Bí kíp thứ 4 mà Edupia Pro chia sẻ cho ba mẹ đó là “Tăng dần mức độ tập trung”

Bí Kíp Giúp Con Tập Trung Học Tiếng Anh Tốt Nhất

Hình ảnh bạn học sinh đang tham gia lớp học tại Edupia Pro

Quá trình này đòi hỏi ba mẹ cũng như các bé sự kiên nhẫn và tính kiên trì rất nhiều bởi mức độ tập trung của các bé sẽ rất khác nhau. Ví dụ như bé nhà mình có thể tập trung được khoảng 5 phút thôi thì với thời gian đầu, ba mẹ không nên ép con phải hoàn thành mục tiêu trong đúng 5 phút. Ngược lại, hãy du di cho bé có thể hoàn thiện sớm hoặc muộn hơn không quá 1 phút hoặc 1 phút 30 giây. Và ba mẹ đừng nên nóng vội trong quá trình rèn luyện này của con nhé.

Để rèn luyện tính tập trung đơn giản nhất, ba mẹ có thể cùng với bé luyện các trò chơi như: lắp ghép, xếp logo, tô tranh,… trong một khoảng thời gian nhất định. 

Bí kíp cuối cùng mà Edupia Pro gửi đến ba mẹ đó là “Tạo hứng thú cho con” 

Bí Kíp Giúp Con Tập Trung Học Tiếng Anh Tốt Nhất

Các bạn nhỏ hứng khởi, vui vẻ và sôi nổi khi tham gia lớp học tại Edupia Pro

Để bé có thể phát huy được hiệu quả nhất khi làm một việc gì đó thì ba mẹ nên chú ý đến việc khơi gợi sự hứng thú cho con khi con chuẩn bị làm nhé. Ba mẹ hãy đặt những câu hỏi làm khơi gợi trí tò mò hay sự sáng tạo cho bé như: “Không biết từ này trong tiếng Anh đọc như thế nào nhỉ? Con đọc cho ba mẹ nghe nhé!” hay là “Bài hát tiếng Anh này mẹ chưa rõ hát sẽ như nào, hay là con hát cho mẹ nghe thử nhé?”  thì chắc hẳn bé sẽ yêu thích và bắt tay ngay vào hành động đó. 

Ngoài ra, ba mẹ đừng quên khi bé đã hoàn thành mục tiêu thì hãy khen ngợi và trao cho bé những phần thưởng nhỏ xinh nhé. Đó cũng là một động lực to lớn và niềm vui mỗi ngày để bé cố gắng hoàn thiện hơn. 

Đặc biệt, các lớp học gia sư tiếng Anh tại Edupia Pro cũng luôn nhận được niềm yêu thích đến từ phụ huynh và các bạn nhỏ đang theo học vì đã khơi gợi được hứng thú cũng như sự ham học hỏi từ các bé. Bên cạnh đó, tại Edupia Pro mô hình lớp học 1-4 (1 gia sư với 4 học sinh) sẽ luôn đảm bảo các bé luôn được các thầy cô giảng dạy và sát sao trong suốt quá trình học. Và với mô hình học này, ngoài việc được tiếp xúc và trao đổi với thầy cô, các bé cũng sẽ có sự giao tiếp với nhau tạo không khí lớp học vui vẻ, sôi nổi hay xây dựng đôi bạn cùng tiến. Ba mẹ hãy nhanh tay liên hệ Hotline: 0961.320.011 để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký lớp học cho bé nhà mình nha.  

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.