Bật Mí Kinh Nghiệm Dạy Tiếng Anh Cho Con Học Lớp 1


Edupia Pro (Edupia Tutor) xin chia sẻ cho phụ huynh một số kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho con học lớp 1 hiệu quả nhất.

Edupia Pro (Edupia Tutor) xin chia sẻ cho phụ huynh một số kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho con học lớp 1 hiệu quả nhất.

Lớp 1 được coi là thời điểm vàng để con học ngoại ngữ một cách tốt nhất. Đây chính là thời điểm mà phụ huynh có thể giúp con làm quen sớm với Tiếng Anh. Tạo nền tảng vững chắc cho việc học tập sau này. Tuy nhiên, con trẻ ở độ tuổi này thường dễ mất tập trung, ngại học lý thuyết và khó tiếp thu. Nếu không có sự hứng thú, con khó có thể học tập tốt. Vậy đâu là cách thức để dạy tiếng Anh cho con học lớp 1 hiệu quả nhất. Edupia Pro (Edupia Tutor) xin bật mí một số kinh nghiệm dạy Tiếng Anh cho con học lớp 1 dưới đây.

Mục Lục [Ẩn]

Kinh nghiệm dạy Tiếng Anh – phần từ vựng cho con học lớp 1 

Mục tiêu chính của việc dạy tiếng Anh dành cho lớp 1 là giúp con làm quen với tiếng Anh. Trước tiên là những từ vựng đơn giản. Bởi vậy, bố mẹ nên cho con làm quen những chủ đề đơn giản, thường gặp trong đời sống. Nhờ vậy, trẻ sẽ dễ tiếp thu hơn và không hề cảm thấy nhàm chán. 

Dạy Tiếng Anh lớp 1 cũng đặc biệt cần chú ý phần từ vựng

Dạy Tiếng Anh lớp 1 cũng đặc biệt cần chú ý phần từ vựng

Một trong những cách để dạy Tiếng Anh cho trẻ lớp 1 là thông qua những câu chuyện Tiếng Anh. Do đó, ba mẹ có thể bắt đầu dạy Tiếng Anh cho con bằng cách:

  • Kể hoặc cùng con nghe những câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh.
  • Nhấn mạnh vào những từ xuất hiện nhiều lần trong câu chuyện sẽ giúp con ghi nhớ dễ hơn
  • Yêu cầu con tìm ra từ đó trong câu chuyện vừa kể. Đưa ra gợi ý nếu con gặp khó khăn khi tìm từ
  • Bố mẹ có thể cho con xem hình và giải thích sơ qua nội dung trước khi đọc truyện. 

Khi dạy Tiếng Anh cho con lớp 1, bố mẹ cần tránh đọc truyện hết một lần. Bố mẹ nên chia nhỏ câu chuyện do mức độ tập trung của trẻ ở độ tuổi này không cao. Khi con hết hứng thú, việc ép con ngồi đọc truyện sẽ gây phản ứng ngược. Thay vì vậy, bố mẹ nên cho con đọc truyện khoảng 10 phút 1 lần. Sau đó có thể để con tiếp tục đọc sau khi giải lao.

Kinh nghiệm dạy ngữ pháp cho trẻ lớp 1

Ngoài từ vựng, ngữ pháp cũng là điều bố mẹ cần chú ý ngày từ ban đầu khi dạy Tiếng Anh cho con. Trước tiên là những câu ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. 

Dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi nên ưu tiên các câu đơn giản, dễ nhớ. Có một số cách giúp con làm quen với ngữ pháp Tiếng Anh dạng đơn giản có thể kể đến: 

  • Cho con đọc càng nhiều càng tốt. Con sẽ dễ nhớ cách sắp xếp từ trong một câu với nhau.
  • Tập trung vào một nội dung nhất định cho đến khi trẻ nắm được cấu trúc ngữ pháp đó. Tuy nhiên cần chú ý, tránh ép con học một cách thụ động.
  • Vận dụng một số mẫu câu đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Phụ huynh nên thường xuyên kiểm tra lại câu chữ con đã viết. Như vậy sẽ có những để điều chỉnh kịp thời nhất.

Kinh nghiệm dạy luyện phát âm Tiếng Anh cho con lớp 1

Khi dạy Tiếng Anh cho con lớp 1, bố mẹ cần đặc biệt chú ý phần phát âm. Luyện phát âm Tiếng Anh cho con lớp 1 sẽ tạo cho con nền tảng nghe – nói tốt. Bố mẹ nên bắt đầu bằng hình thức nhẹ nhàng hơn.

Cụ thể phải kể đến như:

  • Bố mẹ bắt đầu dạy phát âm cho con bằng các chủ đề gần gũi như thú cưng, gia đình, bạn bè.
  • Lồng ghép việc dạy phát âm thông qua các trò chơi thường ngày.
  • Tập cho bé phát âm chuẩn các phụ âm cuối như /b/, /p/, /t/, /d/, /g/, /k/, /v/, /θ/, /ð/, /s/, /z/, /ʃ/, /ʒ/.
  • Chú ý tới ngữ điệu khi phát âm.

Hiện tại, Edupia Pro (Edupia Tutor) đang là chương trình gia sư online 1:2 chất lượng nhất hiện nay. Trong mỗi buổi học sẽ có nhiều hoạt động hơn giúp trẻ thấy hào hứng khi tham gia. Con có cảm giác như đang được chơi vừa học vừa chơi nên không bị nhàm chán, gò bó. Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm phương pháp học này cho con học lớp 1. 

Kinh nghiệm dạy Tiếng Anh – phần luyện nghe cho con lớp 1

Khi dạy Tiếng Anh cho con học lớp 1, phụ huynh không thể bỏ qua phần luyện nghe. Đây là một trong kĩ năng vô cùng quan trọng để giúp con giao tiếp Tiếng Anh thành thạo trong tương lai.

Bố mẹ có thể để con tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các bài hát khi dạy Tiếng Anh cho con, đặc biệt là phần học nghe.

Bố mẹ nên bắt đầu cho con nghe những nội dung gần gũi với cuộc sống để con có cảm giác gần gũi và dễ tiếp nhận hơn. Đây là một trong những cách dạy tiếng Anh cho con lớp 1 đạt hiệu quả cao hiện nay.

Một trong những phương pháp dạy nghe tốt nhất chính là dạy thông qua các bài hát. Những ca khúc có nhịp điệu sôi nổi sẽ dễ khiến con hào hứng và tập trung tốt hơn. Ngoài ra, bố mẹ có thể áp dụng những cách sau để luyện khả năng kể trên của chọn tốt hơn:

  • Bố mẹ giao tiếp đơn giản với con bằng Tiếng Anh.
  • Dạy nghe thông qua các chương trình TV.
  • Dạy nghe thông qua nghe mọi người nói chuyện bằng Tiếng Anh.

Kinh nghiệm dạy Tiếng Anh – luyện đọc cho con lớp 1

Khi dạy Tiếng Anh cho con học lớp 1, bố mẹ có thể áp dụng việc luyện các dạng từ cơ bản – Sight Words. Đây là thuật ngữ chỉ các từ phổ biến và quan trọng mà con cần phải hiểu rõ ngay từ đầu khi học tiếng Anh. 

Dạy Tiếng Anh cho con lớp 1 cần chú ý việc dạy đọc vựng phổ biến

Dạy Tiếng Anh cho con lớp 1 cần chú ý việc dạy đọc vựng phổ biến

Nhận diện được Sight Words cũng là cách giúp trẻ có thể đọc nhanh hơn, hiểu rõ hơn khi học ngoại ngữ.

Mặt khác, chương trình học đọc trong môn Tiếng Anh cho trẻ lớp 1 còn hướng vào việc: Đánh vần, đọc chữ cái, đọc các số, đọc các từ, đọc các câu có kết cấu đơn giản.

Vì thế, bố mẹ nên chuẩn bị những bức tranh từ vựng tiếng Anh, các mẩu truyện nhỏ bằng Tiếng Anh. Đồng thời, bố mẹ có thể chủ động đề nghị trẻ cùng tham gia chơi các trò chơi thú vị tại nhà. Có thể kể đến như: Đọc to những từ nhìn thấy ở các dụng cụ kể trên.

Trên đây là một số kinh nghiệm dạy Tiếng Anh cho con lớp 1 mà Edupia Pro (Edupia Tutor) khuyên bố mẹ nên áp dụng.

Đặc biệt, đây cũng là những kinh nghiệm cơ bản nhất mà giáo viên Edupia Pro (Edupia Tutor) áp dụng trong quá trình con tham gia lớp học gia sư 1:2. Dạy Tiếng Anh toàn diện mọi mặt từ: Phản xạ và nghe hiểu – Từ vựng và ngữ pháp – Phát âm và ngữ điệu chính là mục tiêu của chương trình Tiếng Anh Online lớp 1 tại Edupia Pro (Edupia Tutor)

Với mô hình học tập trực tuyến 1 giáo viên: 2 học sinh, việc học Tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn, tạo môi trường tương tác tích cực giữa thầy cô và học sinh, học sinh và học sinh, giúp con bứt phá toàn diện 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết và đặc biệt là khả năng giao tiếp Tiếng Anh thành thạo. Có Edupia Pro (Edupia Tutor), việc dạy Tiếng Anh cho con lớp 1 trở nên vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 096 132 0011 để được hỗ trợ miễn phí!

Để cho con kiểm tra năng lực tiếng Anh miễn phí và học trải nghiệm chương trình Tiếng Anh chất lượng cao lớp 1, phụ huynh đăng ký ngay TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.