Học Tiếng Anh Lớp 1 – Khó Khăn Và Cách Khắc Phục


Cho trẻ học tiếng anh sớm là một xu thế đang được nhiều phụ huynh hưởng ứng và áp dụng. Việc tiếp cận sớm với tiếng Anh giúp trẻ rất nhiều trong việc thúc đẩy bé phát triển khả năng giao tiếp, thúc đẩy quá trình học nhanh hơn. Tuy nhiên, vào độ tuổi bắt đầu đi học lớp 1, có rất nhiều trẻ chưa thành thạo khả năng đọc và viết cơ bản. Vì thế, việc dạy tiếng anh lớp 1 cho trẻ cũng gặp không ít khó khăn.

Cho trẻ học tiếng anh sớm là một xu thế đang được nhiều phụ huynh hưởng ứng và áp dụng. Việc tiếp cận sớm với tiếng Anh giúp trẻ rất nhiều trong việc thúc đẩy bé phát triển khả năng giao tiếp, thúc đẩy quá trình học nhanh hơn. Tuy nhiên, vào độ tuổi bắt đầu đi học lớp 1, có rất nhiều trẻ chưa thành thạo khả năng đọc và viết cơ bản. Vì thế, việc dạy tiếng anh lớp 1 cho trẻ cũng gặp không ít khó khăn.

Học Tiếng Anh Lớp 1 - Khó Khăn Và Cách Khắc Phục

Học Tiếng Anh Lớp 1 – Khó Khăn Và Cách Khắc Phục

Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu cho trẻ tiếp cận việc học tiếng Anh ngay từ năm lớp 1 có phải là quá sớm hay không? Hãy cùng Edupia Tutor đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây. 

Mục Lục [Ẩn]

Khi nào trẻ nên học ngoại ngữ?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều phụ huynh băn khoăn khi có ý định cho trẻ học tiếng anh sớm.  Theo nghiên cứu mới nhất của các Giáo sư tại Đại học Washington, Mỹ, sau 30 tuần tuổi thai, trẻ sơ sinh đã có thể phân biệt được ngôn ngữ bình thường của mẹ và ngôn ngữ thứ hai của mình. Các tế bào não liên quan đến ngôn ngữ phát triển trong giai đoạn này, giúp trẻ nhận thức được môi trường ngôn ngữ bên ngoài. Điều này cho phép trẻ sơ sinh phản ứng với những gì chúng nghe được khi mới sinh.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất là phải đến khi lên ba tuổi, trẻ mới phát triển tương đối hoàn thiện khả năng nhận thức và sử dụng ngữ âm phù hợp, mặc dù chúng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về khả năng phân biệt ngữ âm. Theo các chuyên gia ngôn ngữ, ba tuổi thực sự là “thời điểm vàng” để học ngôn ngữ thứ hai sau khi trẻ đã hoàn thiện khả năng hiểu ngôn ngữ đầu tiên của mình.

Học ngoại ngữ từ lớp 1 liệu có quá sớm?

Như đã phân tích ở trên, ba tuổi là thời điểm vàng để bắt đầu cho trẻ có những sự tiếp xúc đầu tiên với tiếng anh. Học tiếng Anh ngay từ nhỏ mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng không ít thách thức đối với trẻ. Theo lý thuyết “thời kỳ vàng” để học một ngôn ngữ mới, độ tuổi tối ưu để trẻ học tiếng Anh là từ 3 đến 7 tuổi. Trẻ tiếp thu ngôn ngữ dễ dàng nhất trong giai đoạn này vì các vùng ngôn ngữ của bán cầu đại não phát triển nhất. 

Vì lý do này, ngày càng có nhiều trường mầm non tổ chức các khóa học tiếng Anh trong nhà trẻ để trẻ làm quen với ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Một số nơi còn tổ chức việc học tiếng anh lớp 1 miễn phí, giúp các em học sinh dễ dàng tiếp cận sớm với tiếng anh. Việc dạy học tiếng anh lớp 1 đang dần trở nên phổ biến hơn trong tất cả các cơ sở giáo dục chính quy.

Những khó khăn thường gặp của trẻ khi học tiếng Anh lớp 1

Dù việc cho trẻ học tiếng anh sớm mang nhiều lợi ích thiết thực, tuy nhiên, việc học cả hai ngôn ngữ cùng một lúc cũng gây ra một số khó khăn cho cả trẻ em và giáo viên. Dưới đây là phân tích cụ thể các khó khăn thường gặp của trẻ khi học tiếng Anh lớp 1. 

Ham chơi hơn tập trung học tập

Ham chơi hơn tập trung học tập

Ham chơi hơn tập trung học tập

Trẻ ở độ tuổi này thường thích thú với những trò chơi vui nhộn hơn là việc tập trung học tập. Vì vậy, cần lồng ghép nội dung giáo dục vào các trò chơi để tăng hứng thú với tiếng Anh của trẻ.

Không thích học nhiều lý thuyết

Việc dạy lý thuyết tiếng anh lớp 1 như từ vựng tiếng anh lớp 1 hoặc ngữ pháp tiếng anh lớp 1 có thể làm trẻ mất hứng thú học tập. Khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1, giáo viên hoặc phụ huynh nên dạy một cách tự nhiên, không mang tính lý thuyết quá nhiều. Áp dụng phương pháp dạy tích hợp chơi và học để giúp trẻ học thông qua các trò chơi, hình vẽ, bài hát, vui chơi và hơn thế nữa. Điều này cải thiện hiệu quả tiếp thu bài học cho các con học sinh lớp 1.

Nhanh chán với bài học

Khi giáo viên và phụ huynh quá phụ thuộc vào giáo trình đóng gói sẵn để dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1, trẻ trở nên thờ ơ với việc học tiếng Anh và đồng thời hạn chế khả năng sáng tạo của trẻ. Việc liên tục đổi mới, sáng tạo ra nhiều nội dung học tập mới mẻ là cần thiết để giúp trẻ xây dựng sự hứng thú, yêu thích với bài học tiếng Anh.

Nhanh bỏ cuộc

Trẻ ở độ tuổi ham chơi này sẽ nhanh chán và bỏ cuộc nếu học tiếng Anh không tốt hoặc ghi chép quá nhiều.

Lẫn lộn giữa tiếng Việt và Anh

Việc trộn lẫn tiếng Việt và tiếng Anh là điều bình thường đối với trẻ em. Nhiều bậc cha mẹ lo ngại rằng con họ có trở ngại về lời nói. 

Giải pháp giúp trẻ lớp 1 học tiếng Anh thuận lợi

Giải pháp giúp trẻ lớp 1 học tiếng Anh thuận lợi - Edupia Tutor

Giải pháp giúp trẻ lớp 1 học tiếng Anh thuận lợi – Edupia Pro (Edupia Tutor)

Để giải quyết những vấn đề này, chương trình tiếng Anh của Gia sư Edupia Pro (Edupia Tutor) được thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo trẻ lớp 1 có được niềm vui trong suốt quá trình học. Phụ huynh cũng có thể tin tưởng vào các kỹ năng mà con họ sẽ có được trong suốt khóa học tại Edupia Tutor vì các khóa học này cũng tập trung nhiều vào không chỉ việc dạy tiếng anh lớp 1, mà còn cả việc rèn luyện tư duy logic, tư duy phản biện giúp trẻ tiến xa hơn trên con đường học tập.

Chương trình dạy kèm tiếng Anh của Gia sư Edupia mang đến trải nghiệm học tập đa phương thức sử dụng mô hình 1 giáo viên – 2 học sinh, học tập hàng tuần thông qua Classin. Đồng thời, học viên có thể được đào tạo đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hàng ngày trên ứng dụng. Chương trình tiếng anh Lớp 1-9 của Edupia Tutor tuân theo chương trình của Bộ Giáo dục, xây dựng lộ trình riêng cho từng học sinh và định hướng đầu ra dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế.

Học Tiếng Anh Lớp 1 – Khó Khăn Và Cách Khắc Phục

Chương trình tiếng anh Lớp 1-9 của Edupia Tutor

Trẻ em cần những người bạn đồng hành và hướng dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi trình độ trên hành trình học tiếng Anh. Cha mẹ nên chọn cho con một chương trình học có cấu trúc và cho con làm quen với môi trường học tiếng Anh. Các khóa học gia sư trực tuyến của Edupia Tutor vì thế là sự lựa chọn tốt nhất cho các bậc phụ huynh và các em hiện nay.

Phụ huynh có thể đăng ký trực tiếp chương trình gia sư tiếng anh chất lượng cao Edupia Pro (Edupia Tutor) ngay TẠI ĐÂY để con em mình có cơ hội kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh miễn phí thông qua các buổi trải nghiệm trong các chương trình tiếng Anh chất lượng.

CHƯƠNG TRÌNH GIA SƯ TIẾNG ANH ONLINE LỚP 1-9
– Mô hình lớp học đặc biệt 1:4 (1 giáo viên – 4 học sinh), hình thức học sinh động
– Bám sát chương trình SGK và định hướng luyện thi Cambridge
– Lộ trình học tập cá nhân hóa, phát triển toàn diện 4 kỹ năng– Bứt phá kỹ năng Nói (Speaking) chỉ sau 3 tháng
– Cam kết chất lượng đầu ra
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 132 0011 để được hỗ trợ miễn phí!

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.