Bảng việc nhà theo từng độ tuổi của con


Đừng giành hết phần được trưởng thành và phát triển toàn diện của con - hãy để con tập làm việc nhà theo đúng lứa tuổi của mình theo bảng dưới đây ba mẹ nhé!

Theo các chuyên gia, nếu được bố mẹ hướng dẫn và giao nhiệm vụ làm những việc nhà phù hợp với độ tuổi từ ngày còn nhỏ, trẻ sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển các kĩ năng thô và tinh của bàn tay, rèn luyện sự khéo léo, tính bền bỉ và tinh thần trách nhiệm.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, nếu được giao việc vừa sức, bé sẽ rất háo hức với công việc mình làm, cảm thấy mình thật quan trọng đối với gia đình, và đó cũng chính là một cách để bố mẹ dạy con về vai trò, vị trí của bé trong gia đình.

Bảng việc nhà theo từng độ tuổi của conBảng việc nhà theo từng độ tuổi của conBảng việc nhà theo từng độ tuổi của conBảng việc nhà theo từng độ tuổi của conBảng việc nhà theo từng độ tuổi của conBảng việc nhà theo từng độ tuổi của conBảng những công việc trẻ có thể làm ở từng độ tuổi dưới đây sẽ giúp bố mẹ tham khảo và lựa chọn những việc nhà phù hợp để giao cho con. Tùy vào điều kiện gia đình mà bố mẹ có thể hướng dẫn con mình những việc khác nhau, nhưng luôn phải ghi nhớ: Một khi bé bắt tay vào làm việc nhà, hãy nhẹ nhàng bảo ban con, đừng mắng mỏ hay cáu gắt nếu con làm chưa tốt. Thái độ của bạn sẽ quyết định tới sự ham học hỏi của bé!

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.