Kinh Nghiệm Đồng Hành Cùng Con Học Giỏi Tiếng Anh Từ Nhỏ


Tiếng Anh là hành trang để trẻ hội nhập với thế giới. Vì vậy, phụ huynh cần biết cách đồng hành để con học giỏi Tiếng Anh và phát triển toàn diện các kĩ năng ngay từ khi còn nhỏ.

Tiếng Anh là hành trang để trẻ hội nhập với thế giới. Vì vậy, phụ huynh cần biết cách đồng hành để con học giỏi Tiếng Anh và phát triển toàn diện các kĩ năng ngay từ khi còn nhỏ. 

Mục Lục [Ẩn]

Tạo cảm hứng học tập cho con

Tạo tâm lý hứng thú và thoải mái là một trong những yếu tố quan trọng để truyền cảm hứng học tiếng Anh mỗi ngày cho trẻ. Do đó, cha mẹ nên hướng dẫn con đặt ra định hướng dài hạn để có thêm động lực khi học tiếng Anh. Chẳng hạn, phụ huynh có thể khuyến khích con học tiếng Anh để vào trường quốc tế, đi du học, khám phá thế giới, trở thành những người thành công trong tương lai… 

Tuy nhiên, để chinh phục các định hướng lớn, con cần xác định các mục tiêu nhỏ hơn trong từng giai đoạn cụ thể. Khi hoàn thành các mục tiêu nhỏ sẽ giúp trẻ củng cố niềm tin và tăng thêm động lực học tập. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần khích lệ tinh thần, đồng hành với con để con có thêm quyết tâm khi chinh phục mục tiêu. Một cách để khuyến khích con là tặng những phần thưởng ý nghĩa, giúp động viên tinh thần khi con đạt được mục tiêu đề ra. 

Cha mẹ cần tạo cảm hứng học tập cho trẻ

Cha mẹ cần tạo cảm hứng học tập cho trẻ

Chú trọng phát triển toàn diện các kĩ năng

Việc học bất kỳ một ngôn ngữ nào cũng cần được phát triển toàn diện các kĩ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết và học tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ. Độ tuổi từ 4-10 là giai đoạn trẻ phát triển mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ. Vì vậy, cha mẹ có thể tận dụng khoảng thời gian vàng này để con làm quen và tiếp cận với tiếng Anh, giúp con hình thành tư duy ngôn ngữ và phát triển toàn diện 4 kĩ năng.

Cụ thể, trong độ tuổi từ 4-7 tuổi, cha mẹ có thể giúp trẻ học tiếng Anh thông qua hình ảnh, âm thanh để con ghi nhớ từ vựng và dễ bắt chước ngữ điệu, phát âm như người bản xứ. Giai đoạn trẻ 8-10 tuổi thì kết hợp với học ngữ pháp để con biết sắp xếp từ ngữ khi giao tiếp và làm quen với việc đọc và viết tiếng Anh.

>> Tham gia học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí tại đây <<

Lựa chọn phương pháp học tập phù hợp

Một phương pháp học tập phù hợp sẽ giúp trẻ hứng thú và yêu thích môn học hơn. Vì vậy, khi cho trẻ học tiếng Anh, cha mẹ cũng cần ưu tiên lựa chọn phương pháp học tập phù hợp nhất với con, giúp con đi đúng lộ trình và năng lực của bản thân. 

Tại chương trình gia sư tiếng Anh của Edupia Pro, với phương pháp lấy người học làm trung tâm, trẻ sẽ được học tập theo mô hình 1 giáo viên và 2 học sinh giúp các em tối ưu thời gian thực hành, tương tác tiếng Anh, tạo ra môi trường phát triển toàn diện. Đặc biệt, trẻ sẽ được trải nghiệm học thử và kiểm tra trình độ đầu vào để xem năng lực và sự hứng thú của trẻ khi học. Thông qua đó, phụ huynh sẽ nắm bắt được mức độ yêu thích của trẻ với việc học đồng thời giúp trẻ sẽ được xây dựng một lộ trình học tập bài bản, đúng với năng lực bản thân. 

Có con đang theo học tiếng Anh tại Edupia Pro, chị Phạm Thái Hà (37 tuổi, Hà Nội) cho biết rất hài lòng với việc học tiếng Anh của con. Chị chia sẻ: “Từ khi Minh Huy học tại Edupia Pro, con đã mạnh dạn, tự tin hơn khi nói tiếng Anh. Các thầy cô giáo giỏi, nhiệt tình và theo dõi rất sát quá trình học tập của con nên việc học tiếng Anh không gặp nhiều khó khăn. Con được sửa chữa chi tiết cách phát âm sao cho đúng, sửa chữa ngữ pháp khi làm bài tập sai và được luyện tập tiếng Anh thường xuyên với bạn bè và thầy cô để tăng phản xạ tiếng Anh. Qua đó, chị rất an tâm cho con học tại đây đồng thời cũng cho bé thứ hai nhà chị theo học từ năm học này”.

Đồng hành cùng học sinh chào năm học mới, Edupia Pro triển khai chương trình học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh cho học sinh lớp 1-9 miễn phí. Chương trình là cơ hội để trẻ được trải nghiệm một lớp học tiếng Anh chuẩn và xác định năng lực của trẻ ở hiện tại, giúp cha mẹ có định hướng đúng cho con trong việc học tiếng Anh. Do đó, cha mẹ hãy đăng ký cho con trải nghiệm ngay để giúp con bứt phá kĩ năng tiếng Anh nhé! 

>> Đăng ký học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí <<

CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỬ VÀ KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH 1-9 MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỬ VÀ KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH 1-9 MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỬ VÀ KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH 1-9 MIỄN PHÍ
– Trải nghiệm lớp học trực tuyến với gia sư giỏi
– Đánh giá nhận xét chi tiết từ giáo viên để biết được điểm mạnh, điểm yếu
– Xây dựng lộ trình học Tiếng Anh bài bản, ĐÚNG và CHUẨN quốc tế
– Giúp con học chuẩn, nhẹ nhàng bứt phá điểm số
Chương trình diễn ra HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ từ ngày 19/8-29/8/2022. Mọi thông tin chi tiết về chương trình vui lòng liên hệ hotline 0961 320 011 để được tư vấn và đăng ký học thử miễn phí. 

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.