Tổng Hợp Các Hình Thức Tìm Gia Sư Tiếng Anh Phổ Biến Tại Việt Nam


Cho tới thời điểm hiện tại, các bậc cha mẹ có thể tham khảo vô số các hình thức gia sư tiếng Anh khác nhau, với từng ưu-nhược điểm riêng biệt. Dưới đây là tổng hợp các hình thức gia sư Tiếng Anh phổ biến tại Việt Nam.

Theo tiếng Việt, chúng ta đều biết rằng gia sư là từ dùng để chỉ những người giáo viên hay sinh viên có nhiệm vụ dạy kèm học viên/ học sinh tại nhà với một hoặc một số bộ môn nhất định. Vậy thì gia sư tiếng Anh là gì? Với bộ môn tiếng Anh, vai trò của gia sư là rất quan trọng do các giáo viên trên lớp có thể chưa thể theo sát quá trình học tập ngôn ngữ Anh trên lớp của các bạn học sinh. Trong trường hợp này, các bậc phụ huynh có xu hướng tìm kiếm gia sư tiếng Anh cho con mình nhằm giúp các em được tiếp cận với các phương pháp học ngôn ngữ tân tiến, cập nhật nhất, hỗ trợ các em phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh (Nghe – Nói – Đọc – Viết). Cho tới thời điểm hiện tại, các bậc cha mẹ có thể tham khảo vô số các hình thức gia sư tiếng Anh khác nhau, với từng ưu-nhược điểm riêng biệt. Dưới đây là tổng hợp các hình thức gia sư Tiếng Anh phổ biến tại Việt Nam. 

Mục Lục [Ẩn]

Các phương pháp tìm gia sư tiếng Anh phổ biến

Các phương pháp tìm gia sư tiếng Anh phổ biến

Các phương pháp tìm gia sư tiếng Anh phổ biến

Tìm Gia sư qua sự giới thiệu của người quen

Nếu bạn biết ai đó cần tìm gia sư dạy kèm tại nhà cho con mình thì việc nhờ người quen giới thiệu có thể là một giải pháp tốt. Hình thức giới thiệu gia sư qua người quen thường không mất thêm phí, thông thường họ hàng nhờ con cháu, hoặc bạn bè của anh chị em, bạn của cháu. Hoặc phổ biến hơn, một học sinh sau khi đã học qua người gia sư ấy có thể giới thiệu lại cho người quen của mình. 

Hầu hết những gia sư được giới thiệu đều là những gia sư giỏi, có uy tín cao, có kỹ năng giảng dạy tốt và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Tùy theo nhu cầu học tập tiếng Anh thực tế, cũng như dựa vào các mối quan hệ thân thiết, các bậc phụ huynh có thể xem xét sử dụng hình thức tìm gia sư này để phục vụ cho việc tìm gia sư tiếng Anh tại nhà cho con trẻ.

Tìm Gia sư qua các lớp dạy tiếng Anh

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo hình thức tìm gia sư tiếng Anh thông qua việc tìm kiếm các lớp dạy tiếng Anh tốt, chất lượng cao. Một số giáo viên dạy đứng lớp có thể đồng ý nhận dạy gia sư riêng nếu cả hai bên đạt được thỏa thuận. Đây là hình thức tìm gia sư tương đối phổ biến trong một vài năm trở lại đây, với chất lượng giáo viên đã được kiểm chứng bởi đội ngũ học viên đã theo học tại lớp dạy tiếng Anh đó. 

Phụ huynh nên chú ý lựa chọn các lớp dạy tiếng Anh uy tín, có nhiều học viên theo học để đảm bảo tìm được giáo viên phù hợp với nhu cầu tìm gia sư của mình. VD: nếu bạn đang tìm gia sư tiếng anh lớp 3 cho con mình, bạn nên tìm tới các lớp dạy tiếng Anh ở cấp độ tương đương để đảm bảo tìm được gia sư phù hợp.

Tìm thông qua trung tâm Gia sư

Hiện nay, tìm gia sư thông qua trung tâm gia sư là hình thức chiếm số lượng lớn nhất. Tìm kiếm qua trung tâm môi giới cũng sẽ chia làm 2 trường hợp chính là có mất phí và không mất phí:

Không mất phí

Đây là hình thức duy nhất trong bài viết này mà gia sư không được nhận trọn vẹn tiền học từ PHHS mà phải trích ra một phần chia lại cho bên trung tâm giới thiệu. Tuy không đóng phí trước nhưng các gia sư đều cần trích một khoản phí cố định để chia sẻ lại cho bên trung tâm giới thiệu gia sư.

Hình thức này ít rủi ro hơn cho gia sư, đảm bảo về mặt thời gian, nhưng nhận được một khoản lương nhỏ. Các trung tâm thường chỉ trả khoảng 60% đến 80% lương giáo viên mà họ nhận được từ PHHS mỗi tháng. Hình thức “không mất phí” ngày nay không phổ biến lắm, nhưng các trung tâm dạy kèm thường không làm được nhiều vì họ gặp vấn đề với: Bạn có thể “kết nối” với PHHS để dạy cá nhân.

Có mất phí

Trường hợp phổ biến nhất hiện nay là trung tâm môi giới có tính phí. Số lượng các trung tâm như thế này hiện đang rất nhiều. Trung tâm sẽ giúp bậc phụ huynh học sinh tìm 1 gia sư phù hợp với nhu cầu học tập của con em mình, và đồng thời giúp cho gia sư tìm được đúng lớp theo nhu cầu dạy. Trung tâm môi giới sẽ thu một khoản phí giới thiệu 1 lần và gia sư sẽ là người đóng khoản phí này. Gia sư có thể thỏa thuận với bên trung tâm môi giới để tiến hành trả khoản phí môi giới này trước hoặc sau khi nhận thông tin về lớp dạy học.

Tìm thông qua ứng dụng Gia sư online

Ngoài hình thức gia sư tiếng Anh tại nhà thì hiện nay hình thức gia sư online cũng dần trở nên phổ biến với các bậc phụ huynh và các học sinh trên cả nước. Một số website/ app gia sư tiếng anh online phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam có thể kể đến: Edubox.vnBlacasa.vn và đặc biệt là Edupia Pro.

Học gia sư tiếng anh online có thể giúp các bé tiếp cận với các phương pháp học tập tiếng Anh hiện đại nhất, tăng trải nghiệm tương tác, cũng như tiết kiệm thời gian phải trực tiếp tới lớp hoặc trung tâm dạy tiếng Anh trực tiếp như hiện tại. Giá thành cũng là lợi thế cạnh tranh của gia sư tiếng anh online vì giá tiền để thuê gia sư trực tiếp có thể sẽ cao hơn khá nhiều so với việc học gia sư tiếng Anh online.

Chương trình Gia sư tiếng Anh online của Edupia Pro (Edupia Tutor) – Lựa chọn Gia sư tiếng Anh hàng đầu

Chương trình Gia sư tiếng Anh online của Edupia Tutor

Chương trình Gia sư tiếng Anh online của Edupia Pro (Edupia Tutor)

Với chương trình dạy kèm tiếng Anh của Edupia Pro (Edupia Tutor), học viên được trải nghiệm nhiều hình thức học tập tân tiến giúp các con học sinh tiếp thu bài học hiệu quả, thuận lợi. Sử dụng mô hình lớp học “1 giáo viên kèm 2 học sinh” mỗi tuần thông qua mô hình ClassIn. Edupia Pro (Edupia Tutor) mang tới trải nghiệm đào tạo tiếng Anh toàn diện cho các bạn học sinh, đào tạo toàn diện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hàng ngày trên ứng dụng. Chương trình Gia sư tiếng Anh Lớp 1-9 của Edupia Pro (Edupia Tutor) bám sát theo chương trình giảng dạy tiếng Anh cho học sinh của Bộ Giáo dục, và được cá nhân hóa cho từng học sinh và định hướng đầu ra dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế.

Trẻ em cần những người bạn đồng hành và hướng dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi trình độ trên hành trình học tiếng Anh. Cha mẹ nên chọn cho con một chương trình học có cấu trúc và cho con làm quen với môi trường học tiếng Anh. Các khóa học gia sư trực tuyến của Gia sư Edupia vì thế là sự lựa chọn tốt nhất cho các bậc phụ huynh và các em hiện nay.

Trước khi bước vào quá trình học tập với Gia sư tiếng Anh Edupia Pro (Edupia Tutor), các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm thông tin về chương trình học tập, bao gồm cơ hội giúp con kiểm tra & đánh giá năng lượng tiếng Anh hiện tại, thông qua link đăng ký TẠI ĐÂY!

CHƯƠNG TRÌNH GIA SƯ TIẾNG ANH ONLINE LỚP 1-9
– Mô hình lớp học đặc biệt 1:4 (1 giáo viên – 4 học sinh), hình thức học sinh động
– Bám sát chương trình SGK và định hướng luyện thi Cambridge
– Lộ trình học tập cá nhân hóa, phát triển toàn diện 4 kỹ năng
– Bứt phá kỹ năng Nói (Speaking) chỉ sau 3 tháng– Cam kết chất lượng đầu ra
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 132 0011 để được hỗ trợ miễn phí

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.