5 Kỹ Năng Cần Thiết Của Việc Dạy Tiếng Anh Cho Bé Lớp 1


Việc chinh phục một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt là điều không hề dễ dàng, vì thế trẻ thực sự cần có những người đồng hành và hướng dẫn phù hợp với từng lứa tuổi, trình độ hiện tại. Bố mẹ thường sẽ là người thầy đầu tiên trong đời hỗ trợ các bé học từ những thứ nhỏ nhất, bao gồm việc dẫn dắt các bé làm quen bước đầu với việc học ngôn ngữ mới.

Việc chinh phục một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt là điều không hề dễ dàng, vì thế trẻ thực sự cần có những người đồng hành và hướng dẫn phù hợp với từng lứa tuổi, trình độ hiện tại. Bố mẹ thường sẽ là người thầy đầu tiên trong đời hỗ trợ các bé học từ những thứ nhỏ nhất, bao gồm việc dẫn dắt các bé làm quen bước đầu với việc học ngôn ngữ mới. 

Với trẻ lớp 1, các phụ huynh nên xây dựng một lộ trình học tập có hệ thống giúp trẻ có thời gian làm quen và thích nghi dần với môi trường học tiếng anh. Để có thể mục đích hỗ trợ bố mẹ tìm ra phương pháp học tập thích hợp cho bé của mình, Edupia Pro (Edupia Tutor) đã tổng hợp được một số kinh nghiệm thực tế trong việc dạy học tiếng anh cho bé lớp 1 trong bài viết sau. Nếu bạn đang quan tâm tới việc học tiếng anh cho bé lớp 1, hãy đọc tới cuối bài viết nhé!

Mục Lục [Ẩn]

5 kỹ năng quan trọng cho việc học tiếng anh của bé lớp 1

Kỹ năng học từ vựng

Kỹ năng học từ vựng

Kỹ năng học từ vựng

Từ vựng là một trong số những yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý khi học tiếng Anh. Với việc dạy từ vựng cho trẻ lớp 1, cha mẹ có thể tham khảo phương pháp mô tả thông qua thẻ tranh nhằm giúp kích thích sự tò mò muốn đoán và tìm tòi từ vựng ở trẻ. Để quá trình học từ vựng diễn ra suôn sẻ thuận lợi, bố mẹ có thể tổ chức các hoạt động vui chơi kết hợp với việc học từ vựng như đọc tên đồ vật, con vật, qua truyện tranh; hoặc cho trẻ vừa hát vừa nhảy múa theo điệu nhạc. 

Các phương pháp kể trên không chỉ gia tăng hứng thú mà còn giúp trẻ ghi nhớ từ vựng lâu và hiệu quả hơn nhiều. Ngoài ra, trong mỗi buổi học, bố mẹ nên cho bé học với một lượng từ vừa phải để tránh việc bé học quá nhiều dẫn đến chán nản đối với tiếng Anh.

Kỹ năng học ngữ pháp

Kỹ năng học ngữ pháp

Kỹ năng học ngữ pháp

Để giúp trẻ học tốt ngữ pháp tiếng Anh, bố mẹ nên bắt đầu từ việc lồng ghép những nội dung căn bản (như quy tắc sử dụng ngữ pháp) vào các trò chơi để giúp trẻ dần tiếp xúc với các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh mới. Đồng thời, hãy cho các em đọc càng nhiều càng tốt vì việc đọc giúp trẻ nhận diện các cấu trúc ngữ pháp tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn nên dạy con một cách có hệ thống thay vì nhồi nhét một lúc quá nhiều kiến ​​thức ngữ pháp cùng lúc. Ngoài ra, đối với một số nội dung nhất định, trẻ cần phải tập trung và không bị phân tâm cho đến khi chúng đã thành thạo. Trong quá trình học các bài tập tiếng anh cho bé lớp 1, bạn nên giải thích từng cấu trúc ngữ pháp kèm theo ví dụ minh họa và chỉ chuyển sang bài mới khi trẻ đã hiểu rõ những gì đã học trước đó.

Đồng thời, các phụ huynh cũng cần chia sẻ kinh nghiệm để con em mình học tốt ngữ pháp hơn. Bạn nên tạo thói quen kiểm tra các chữ viết của con mình thường xuyên, nhận xét về chúng để tìm ra lỗi sai và sửa chữa bất kỳ lỗi nào bạn phát hiện ra.

Kỹ năng học phát âm

Kỹ năng học phát âm

Kỹ năng học phát âm

Đến tuổi lớp 1, trẻ có thể không nhớ được toàn bộ bảng chữ cái, gây khó khăn cho việc sử dụng các phương pháp học đọc, dạy và ghi nhớ. Với việc xây dựng giáo trình tiếng anh cho bé lớp 1, phụ huynh nên xây dựng thông qua các trò chơi, bài hát và câu chuyện tiếng Anh. Điều này giúp cho việc học phát âm tự nhiên nhất có thể để con bạn không cảm thấy bị hạn chế hoặc bị ép buộc.

Trong Hệ thống ngữ âm quốc tế, tiếng Anh được chia thành 44 âm, 20 âm đơn và đôi, cùng với 24 phụ âm. Trẻ phải học phát âm tất cả các âm trong tiếng Anh theo chuẩn quốc tế để có thể thành thạo kỹ năng phát âm.

Dưới đây là một số lỗi sai căn bản mà người Việt hay mắc phải khi học phát âm tiếng Anh. Các vị phụ huynh hãy tham khảo và chỉnh sửa cho con mình nếu bé mắc vào các lỗi sau:

  • Người việt thường không phát âm được những âm có phụ âm cuối: /b/ với /P/, /t/ với /d/, /g/ với /k/,… âm cuối sẽ giúp người nghe hiểu được điều bạn muốn nói. Nếu phát âm sai âm cuối, thì người nghe có thể sẽ hiểu sai nghĩa của từ.
  • Không nhấn đúng vào trọng âm.
  • Không biết cách nối âm hoặc nối âm sai.
  • Tránh bỏ một âm trong những phụ âm đôi khi phát âm. 
  • Tự ý thêm âm đuôi vào cuối câu, điển hình là âm “s”.
  • Nói sai ngữ điệu.

Kỹ năng nghe

Kỹ năng nghe

Kỹ năng nghe

Phụ huynh cần lưu ý rằng không nên dạy trẻ nghe cho đến khi chúng đã nắm được các từ vựng cơ bản. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị các bài nghe liên quan đến chủ đề từ vựng để trẻ có thể áp dụng ngay việc học từ vào bài nghe. Điều này giúp bé dễ dàng nắm bắt nội dung bài học và củng cố vốn từ vựng đã học.

Ban đầu, các bé có thể không nghe được gì, vì vậy hãy cho các em nghe đi nghe lại cho đến khi các bạn nhỏ hiểu được những từ cơ bản. Nếu việc cho trẻ lắng nghe tiếng Anh quá nhiều không gây được hứng thú cho chúng thì bạn nên dừng việc đó lại. Thay vào đó, hãy khuyến khích con bạn tìm những chủ đề hấp dẫn và thú vị nhất để làm cho việc học trở nên thú vị hơn.

Edupia Pro (Edupia Tutor) có một lời khuyên nhỏ cho phụ huynh: học tiếng Anh qua bài hát là một phương pháp học rất tốt cho trẻ nhỏ. Các bài hát vui nhộn, từ ngữ đơn giản dễ nghe, dễ hát để trẻ phát âm và ghi nhớ từ mới tốt hơn. Kỹ năng nghe của trẻ sẽ được trau dồi chỉnh chu hơn thông qua các bài hát chúng nghe.

Kỹ năng viết

Kỹ năng viết

Kỹ năng viết

Tuy rằng kỹ năng viết không quá quan trọng khi bắt đầu học tiếng Anh lớp 1 đối với trẻ em, nhưng việc luyện tập viết sớm giúp tiết kiệm thời gian và công sức bạn phải bỏ ra về sau với việc học tiếng Anh của trẻ.

Cũng giống như học đọc, học viết liên quan đến việc viết các chữ cái, số và các từ đơn giản. Trẻ em đã nắm bắt được bảng chữ cái và các con số từ lớp một, vì vậy cha mẹ có thể dạy trẻ cách viết các từ và câu đơn giản. Các bậc cha mẹ nên lưu ý rằng kỹ năng đọc và viết có có liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, dạy trẻ đọc trôi chảy hơn sẽ giúp trẻ viết và diễn đạt mượt hơn rất nhiều.

Nhìn chung các bé lớp 1 phần lớn đã được bố mẹ cho làm quen sớm với tiếng Anh thông qua những kiến thức căn bản nhất. Do đó, giai đoạn này bố mẹ nên hướng dẫn trẻ học nhẹ nhàng, thoải mái nhằm giúp bé tiếp thu bài học hiệu quả mà không gây ra những áp lực, căng thẳng khiến bé mau chán khi học. Hãy cùng Edupia Pro (Edupia Tutor) xây dựng lộ trình học tiếng Anh thích hợp nhất cho con trẻ bắt đầu từ bây giờ.

Chương trình gia sư Tiếng Anh lớp 1 tại Edupia Pro (Edupia Tutor)

5 Kỹ Năng Cần Thiết Của Việc Dạy Tiếng Anh Cho Bé Lớp 1

Chương trình gia sư Tiếng Anh lớp 1 tại Edupia Pro (Edupia Tutor)

Edupia Pro (Edupia Tutor) hướng tới việc cung cấp một chương trình học tiếng anh cho bé lớp 1 giúp các em tiếp cận với phương pháp học tiếng Anh chuẩn quốc tế. Chương trình học được đảm bảo có thể cung cấp thang đánh giá năng lực rõ ràng và những kiến ​​thức tiếng Anh nền tảng cho các bạn học sinh mới bắt đầu học tiếng Anh. Đồng thời, chương trình học cũng sẽ khơi dậy được sự hứng thú, nhiệt tình để tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ. Đây là yếu tố quan trọng để giúp các bạn học sinh lớp 1 học tốt và tự tin phát triển khả năng ngoại ngữ.

Đó là lý do Edupia Pro (Edupia Tutor) cho ra đời chương trình Gia sư tiếng Anh chất lượng dành riêng cho các em học sinh lớp 1.

Mô hình lớp học đa phương thức

Mô hình lớp học 1 giáo viên – 2 học sinh tại chương trình học của Edupia Pro (Edupia Tutor) giúp tối ưu hiệu quả học tập. Mỗi lớp học chỉ có 2 học viên để giáo viên có thể theo sát với tiến trình học tập tiếng Anh của từng bạn, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội để các con hỗ trợ, tương tác, trao đổi trong suốt quá trình học. Với sĩ số lí tưởng, các giáo viên có thể hỗ trợ ngay lập tức khi nào học viên cần.

Đội ngũ giáo viên giảng dạy chất lượng, nhiệt huyết

Edupia Pro (Edupia Tutor) sở hữu đội ngũ các thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và giảng dạy tiếng Anh, có trình độ chuyên môn tương đương từ 6.5 IELTS trở lên. Đội ngũ giáo viên tại đây luôn giàu năng lượng, nhiệt huyết, sẵn sàng đồng hành cùng con trẻ trong hành trình chinh phục tiếng Anh dài phía trước. 

Đội ngũ gia sư có trình độ chuyên môn tương đương 6.5 IELTS

Đội ngũ gia sư có trình độ chuyên môn tương đương 6.5 IELTS

Trong mỗi buổi học, để giúp các con yêu thích với môn Tiếng Anh cũng như tạo ra không khí thoải mái, vui vẻ, không áp lực khi học, thầy cô sẽ điều hướng, động viên, hỗ trợ để các con tập trung, tự tin phát biểu cũng như giúp các con cải thiện nhanh chóng các kĩ năng như phát âm, ngữ điệu, vốn từ vựng, phản xạ giao tiếp, vv.

Cam kết chất lượng đầu ra 

Tất cả các khóa học gia sư tiếng Anh tại Edupia Pro (Edupia Tutor) đều có sự cam kết đầu ra giúp các con học sinh đạt được mục tiêu đầu ra chuẩn quốc tế theo hệ Cambridge. Cụ thể, sau khi hoàn thành toàn bộ quá trình học, các bạn học sinh sẽ được làm bài kiểm tra đánh giá trình độ cuối khoá theo chuẩn đầu ra Starters (theo khung Cambridge), tương đương với trình độ Pre-A1 (theo khung CEFR)

Chương trình có sự cam kết đầu ra giúp các con đạt được mục tiêu đầu ra theo chuẩn Cambridge cũng như phát triển khả năng nói trong Tiếng Anh. Cụ thể, sau khi hoàn thành lộ trình, học sinh sẽ được làm bài kiểm tra đánh giá trình độ cuối khoá với chuẩn đầu ra là trình độ Starters (theo khung Cambridge), tương đương Pre-A1 (theo khung CEFR).

Với những ưu điểm nổi bật của chương trình gia sư Tiếng Anh lớp 1 chắc chắn sẽ giúp các con phát triển ngôn ngữ toàn diện, nhanh chóng chinh phục Tiếng Anh và tạo đà bứt phá những thành công mới trong tương lai. Vì vậy, ba mẹ hãy đăng ký ngay để cho con học thử và tham gia đánh giá năng lực xếp lớp sớm cùng các giáo viên chất lượng của Edupia Tutor. 

>> ĐĂNG KÝ HỌC THỬ VÀ KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY <<

CHƯƠNG TRÌNH GIA SƯ TIẾNG ANH ONLINE CHẤT LƯỢNG CAO LỚP 1-9
– Mô hình lớp học đặc biệt 1:4 (1 giáo viên – 4 học sinh), hình thức học sinh động
– Bám sát chương trình SGK và định hướng luyện thi Cambridge
– Lộ trình học tập cá nhân hóa, phát triển toàn diện 4 kỹ năng
– Bứt phá kỹ năng Nói chỉ sau 3 tháng- Cam kết chất lượng đầu ra
>> Đăng ký học thử và kiểm tra năng lực tiếng Anh MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!
Hotline hỗ trợ: 096 132 0011

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.