Lộ Trình Học Tiếng Anh Chuẩn Quốc Tế Cho Học Sinh Tiểu Học


Việc xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển tư duy và kỹ năng tiếng anh cho trẻ. Nó giúp các em được tập làm quen, tích lũy và bồi đắp vốn tiếng Anh hiệu quả theo thời gian.

Việc xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển tư duy và kỹ năng tiếng anh cho trẻ. Nó giúp các em được tập làm quen,  tích lũy và bồi đắp vốn tiếng Anh hiệu quả theo thời gian.

Hiện nay, rất nhiều phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc xây dựng, xác định được lộ trình học tiếng anh cho học sinh tiểu học phù hợp với con mình. Hiểu được những băn khoăn, bỡ ngỡ này, Edupia Tutor xin chia sẻ chi tiết các thông tin quan trọng liên quan tới lộ trình học tiếng anh cho học sinh tiểu học. Các vị phụ huynh và các bé đừng bỏ lỡ nhé!

Mục Lục [Ẩn]

Tổng quan về lộ trình học tiếng Anh cho các bé học sinh Tiểu học

Tổng quan về lộ trình học tiếng Anh cho các bé học sinh Tiểu học

Tổng quan về lộ trình học tiếng Anh cho các bé học sinh Tiểu học

Với việc xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học, điều quan trọng là phải chú ý đến độ tuổi, khả năng hiểu và trình độ ngôn ngữ hiện tại của trẻ. Cha mẹ hãy cùng con luyện tập để con học tập thoải mái và hiệu quả nhất trong quá trình rèn luyện.

Lộ trình học tiếng Anh cấp Tiểu học cần đảm bảo hai tiêu chí chính:

  • Học sinh được phát triển bốn kỹ năng chính: nghe, nói, đọc và viết.
  • Học từ vựng, luyện phát âm chuẩn của người bản ngữ, sử dụng từ vựng và ngữ âm, cấu trúc ngữ pháp chuẩn để giao tiếp tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Lộ trình học tiếng anh Cambridge sẽ là thước đo phù hợp để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của trẻ tiểu học. Lộ trình học tiếng anh Cambridge sẽ bao gồm ba giai đoạn chính (ứng với ba mức độ của chứng chỉ Cambridge), bao gồm: Starter (khởi động), Mover (tăng tốc) và Flyer (cất cánh).

Giai đoạn 1: Lộ trình học Starter

Đây là giai đoạn quan trọng trong hành trình học tiếng Anh của trẻ tiểu học. Các lớp dưới tiểu học (6-7 tuổi) là giai đoạn trẻ được tiếp xúc và làm quen với tiếng Anh. Lúc này trẻ vẫn chưa quen với việc học thêm 1 ngôn ngữ mới nên bố mẹ có thể đặt ra những mục tiêu nhỏ để trẻ làm quen với sự xuất hiện của tiếng Anh trong cuộc sống và học tập.

Trong giai đoạn ‘khởi động’ của lộ trình học tiếng Anh Tiểu học, giáo viên cần tạo ra một môi trường học tập thân thiện và gần gũi. Hơn hết, các thầy cô cần tạo ra niềm vui, sự thư giãn để giúp các em học sinh dần dần làm quen với việc học ngoại ngữ.

Đặc biệt, trẻ cần học từ vựng và ngữ pháp cơ bản trong giai đoạn này, chú trọng vào các chủ đề giao tiếp quen thuộc và gần gũi như gia đình, trường lớp, bạn bè, sở thích, thói quen, vv. Đây cũng là thời điểm trẻ cần làm quen với việc nhận biết bảng chữ cái chuẩn quốc tế và luyện ngữ âm tiếng Anh.

Giai đoạn 2: Lộ trình học Mover

Ở lứa tuổi từ 8-9 tuổi trong giai đoạn mover, trẻ đã hình thành nhận thức, tư duy đối với việc học tiếng Anh, cùng với các ưu điểm như vốn từ vựng khá, năng lực diễn đạt ý tốt và khả năng tập trung cao hơn. Với lứa tuổi này, trẻ sẽ bước vào giai đoạn tăng tốc trong việc tiếp tục lộ trình học tiếng Anh đã được vạch sẵn.

Ở giai đoạn 2 này, trẻ sẽ được đi sâu vào việc phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng chính, tiếp cận với lộ trình học ngữ pháp tiếng Anh hoàn chỉnh, khoa học và hệ thống. Ngoài ra, trẻ sẽ được tập làm quen với các dạng bài thi đạt chuẩn quốc tế thông qua các học phần kết hợp giảng dạy giữa giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài.

Mục tiêu chính của giai đoạn này là giúp trẻ mở rộng lượng từ vựng hiện có và nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp chính phục vụ cho việc trau dồi 4 kỹ năng chính Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Để đánh giá năng lực ngôn ngữ tiếng Anh của trẻ ở giai đoạn này, ba mẹ có thể đăng ký cho con tham gia buổi đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng của trẻ tại Edupia Tutor. Buổi đánh giá năng lực được tổ chức miễn phí nên các quý vị phụ huynh có thể đăng ký ngay cho con mình TẠI ĐÂY.

Giai đoạn 3: Lộ trình học Flyer

Ở giai đoạn lớp 4-5 (lứa tuổi 10-11), các em học sinh đã xây dựng được bộ kiến thức, kỹ năng cơ bản về ngôn ngữ Anh, và việc học bắt đầu đi theo chính quy hơn. Trẻ đã hình thành được tư duy phản biện, có nhu cầu giao tiếp thường xuyên và muốn tranh luận với ba mẹ, thầy cô và bạn bè về những vấn đề xảy ra xung quanh.

Vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng để giúp trẻ tích lũy các nội dung ngôn ngữ mang tính học thuật cao hơn như xây dựng lộ trình học ngữ pháp tiếng anhlộ trình học từ vựng tiếng anh, vv. Các bé trong độ tuổi 10-11 tuổi cần phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ Anh, tập trung chính vào hai kỹ năng Nói và Viết. Với kỹ năng Nói, các con cần được rèn luyện khả năng thuyết trình, trình bày ý kiến trước đám đông. Song song với đó các con cũng cần rèn luyện cách viết những đoạn văn cơ bản cho kỹ năng Viết.

Kết luận: Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Edupia Pro (Edupia Tutor) về việc xây dựng lộ trình học tiếng anh cho học sinh Tiểu học từ A-Z. Hy vọng bài viết sẽ giúp các quý vị phụ huynh trong việc định hình được lộ trình học tiếng Anh phù hợp cho con mình trong từng lứa tuổi nhất định.

Chương trình gia sư tiếng Anh chất lượng cao cho học sinh Tiểu học

Chương trình giảng dạy tiếng Anh của Gia sư Edupia Tutor cho phép học sinh trải nghiệm nhiều hình thức học tập đổi mới giúp các em tiếp thu bài hiệu quả và thuận lợi. Edupia Pro (Edupia Tutor) mang đến cho học viên trải nghiệm luyện tiếng Anh hoàn chỉnh, trau dồi cả 4 kỹ năng cơ bản của tiếng anh (Nghe – Nói – Đọc – Viết), sử dụng mô hình lớp học “một giáo viên, hai học viên” mỗi tuần thông qua mô hình lớp học trực tuyến ClassIn

Khóa học tiếng anh Edupia Tutor cho học sinh lớp 1, 2

Khóa học tiếng anh Edupia Pro (Edupia Tutor) cho học sinh lớp 1, 2

Chương trình dạy kèm tiếng Anh cho học sinh Tiểu học của Edupia Pro (Edupia Tutor) bám sát theo chương trình dạy tiếng Anh chuẩn cho học sinh của Bộ Giáo dục, được cá nhân hóa cho từng học sinh và dựa trên kết quả học tập theo tiêu chuẩn quốc tế. Các khóa học gia sư trực tuyến của Edupia Pro (Edupia Tutor) vì thế là sự lựa chọn tốt nhất cho các bậc phụ huynh và các em hiện nay.

Khóa học tiếng anh Edupia Tutor cho học sinh lớp 3,4,5

Khóa học tiếng anh Edupia Pro (Edupia Tutor) cho học sinh lớp 3,4,5

Trước khi bắt tay vào quá trình học cùng Gia sư Tiếng Anh Edupia Pro (Edupia Tutor), quý phụ huynh có thể tìm hiểu thêm thông tin về chương trình học tại link đăng ký này. Phụ huynh có thể đăng ký thông tin TẠI ĐÂY để giúp Edupia Pro (Edupia Tutor) sắp xếp lịch kiểm tra và đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh hiện tại của các con học sinh, hỗ trợ tốt nhất cho việc nắm bắt năng lực tiếng anh hiện tại của con em.

Đăng ký tham gia chương trình Lan Tỏa Cùng Edupia Pro (Edupia Tutor) và nhận những phần quà hấp dẫn

Đăng ký tham gia chương trình Lan Tỏa Cùng Edupia Tutor và nhận những phần quà hấp dẫn

Đăng ký tham gia chương trình Lan Tỏa Cùng Edupia Pro (Edupia Tutor) và nhận những phần quà hấp dẫn

Đăng ký tham gia chương trình Lan Tỏa Cùng Edupia Pro (Edupia Tutor) và nhận những phần quà hấp dẫn
Từ mong muốn lan tỏa chương trình học tiếng Anh gia sư chất lượng cao dành cho học sinh từ lớp 1-9 và dành tặng những phần quà giá trị hấp dẫn đến nhiều trẻ em Việt Nam hơn nữa, Thầy cô Edupia Pro (Edupia Tutor) rất mong nhận được sự đồng hành của ba mẹ bằng cách giới thiệu chương trình tiếng Anh gia sư tại Edupia Tutor đến bạn bè, người thân. Ngay khi bạn bè đăng ký học thành công, ba mẹ sẽ nhận được hoa hồng và quà tặng hiện vật giá trị. Ngoài ra, khi đăng ký học qua lời giới thiệu của ba mẹ, bạn bè của mình cũng sẽ nhận được ưu đãi học phí. Vì vậy, ba mẹ hãy cùng thầy cô Edupia Pro (Edupia Tutor) lan tỏa những giá trị tích cực và nhận quà giá trị cho cả 2 gia đình nhé! Link tham gia giới thiệu được đặt TẠI ĐÂY.

Bài viết liên quan

other-news-1

Cùng đội ngũ giáo viên Edupia Pro chắp cánh ước mơ chinh phục tiếng Anh

ClockIcon 22/02/2024

Edupia Pro cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đang từng ngày đồng hành cùng thế hệ trẻ em Việt Nam hiện thực hóa ước mơ giỏi tiếng Anh như người bản xứ.

other-news-1

EDUPIA GÓP MẶT TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP K55 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI (TMU)

ClockIcon 29/02/2024

Sáng ngày 16/06/2023, Trường Đại học Thương Mại long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K55 và khóa cũ tại hội trường H1. Edupia vinh dự khi được mời tham dự buổi lễ.

other-news-1

Cơ hội cho con lớp 1-9 học thử và kiểm tra trình độ tiếng Anh MIỄN PHÍ

ClockIcon 28/02/2024

Dành cho các con lớp 1-9 cơ hội học trải nghiệm và đánh giá năng lực tiếng Anh bởi các thầy cô giỏi của Edupia Pro (Edupia Tutor). Chương trình hoàn toàn miễn phí vì vậy ba mẹ đăng ký cho con ngay nhé!

other-news-1

EDUPIA CÓ CUỘC HẸN VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN HỌC VIỆN NGOẠI GIAO (DAV)

ClockIcon 29/02/2024

Ngày 8/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation và Học viện Ngoại Giao đã có buổi gặp mặt tham quan doanh nghiệp. Đại diện phía nhà trường có Chị Lý Thị Hải Yến – Chủ nhiệm sinh viên năm nhất, cùng các bạn sinh viên tham gia trong đoàn. Hãy cùng Edupia nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.